Uống nước gì để giảm cân nhanh và tốt cho sức khỏe

uong-nuoc-gi-de-giam-can

Nên lựa chọn uống nước gì để giảm cân giữ dáng hiệu quả nhất đang là vấn đề được nhiều chị em quan tâm bởi việc sở hữu eo thon, dáng đẹp từ lâu luôn là mong ước mà hầu hết các chị em phụ nữ phương Đông đều hướng tới. Tuy vậy, để có được vóc dáng cơ thể như ý không phải là điều dễ dàng, nhất là với các bạn gái có thân hình tròn trịa, mũm mĩm.

Hãy cùng caogung.com.vn tìm hiểu về những loại thức uống giảm cân và cách sử dụng thật hiệu quả để có được cơ thể gọn gàng, xinh đẹp các bạn nhé!

I. Uống nước ép có giúp giảm cân không?

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước và ở trong trạng thái thoải mái. Một số loại trái cây rất có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và ổn định lượng đường trong máu từ đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

uong-nuoc-gi-de-giam-can

Thông thường khi nhắc đến thực đơn ăn kiêng, chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại rau củ quả và trái cây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thực sự biết hết những lợi ích mà trái cây và nước ép trái cây đem lại cho việc giảm cân.

II. Uống gì để giảm cân nhanh nhất

Có rất nhiều loại nước ép để bạn sử dụng trong việc giảm cân của mình. Nhưng không phải chỉ uống nước ép là giảm được ngay. Qua đó, bạn cũng nên kết hợp cùng chế độ ăn kiêng và tập thể dục, chạy bộ hay là yoga để giảm cân một cách hiệu quả hơn.

1. Nên uống nước gì vào buổi sáng để giảm cân

a. Nước ép táo

nuoc-ep-tao-giup-giam-can-hieu-qua

Nước ép giảm cân táo chính là bí quyết được phái đẹp ưa chuộng. Đều đặn mỗi buổi sáng 01 ly trước khi tập thể dục và buổi tối 01 ly trước khi ngủ 01 tiếng, sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe khoắn, săn chắc trong vòng 1 tháng. Cách làm: táo rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa phải, tiếp đến cho vào máy ép để lấy một lượng nước cốt vừa đủ.

b. Nước ép cà chua

Không chỉ là nguyên liệu tươi ngon nơi nhà bếp, cà chua còn rất phù hợp cho những ai không biết uống gì vào buổi sáng để giảm cân.

giu-dang-bang-nuoc-ep-ca-chua

Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition, nhấm nháp mỗi ngày một ly nước ép cà chua có thể giúp bạn thu nhỏ số đo vòng eo của mình, mà không phải ăn kiêng một cách kham khổ.

c. Nước ép bưởi giảm cân

Bên cạnh táo thì nước ép bưởi cũng là câu trả lời nhiều không kém khi muốn hỏi uống gì vào buổi sáng để giảm cân.

nuoc-ep-buoi-giup-giam-can-nhanh-chong

Bưởi là loại quả không chất béo nhưng lại chứa một số enzyme giúp đốt cháy chất béo cao. Các nghiên cứu đã cho thấy, bưởi góp phần thay đổi nồng độ insulin, do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ trao đổi chất.

Uống trước bữa ăn mỗi ngày 1 – 2 ly nước ép buổi sẽ giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân nhanh chóng.

2. Uống gì trước khi đi ngủ để giảm cân

a. Nước ép dứa

uong-nuoc-ep-dua-giam-can-hieu-qa

Nước ép dứa được cho là một phương thức tuyệt vời để tạm biệt mỡ bụng. Một loại enzyme quan trọng gọi là bromelain có trong nước ép của dứa giúp chuyển hóa protein và đốt cháy mỡ thừa trong dạ dạy. Hơn nữa, bromelain hoạt động với các enzyme khác như lipase để tieu hóa chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn

b. Nước ép bí đao

giam-can-bang-nuoc-ep-bi-dao

Trong bí đao có chứa hợp chất hyterin – caperic giúp khống chế lượng đường chuyển hóa thành mỡ và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, trong bí đao chưa khá ít calories nên bạn có thể uống thường xuyên thay cho nước lọc. Nước ép bí đao không chỉ đánh tan mỡ bụng mà còn có tính hàn giúp thanh lọc cơ thể, mát gan đẹp da.

c. Nước ép nho

Theo nghiên cứu trên tạp chí Cell Reports đã chỉ ra rằng 1 cốc nước nho nhỏ sẽ giúp cho bạn được ngủ ngon và đốt cháy mỡ thừa, chất béo vô cùng hiệu quả. Chất resveratrol va chất chống oxy hóa trong quả nho sẽ giúp chuyển đổi chất béo trắng thánh chất béo nâu (năng lượng này giúp đốt cháy calo).

su-dung-nho-lam-nuoc-ep-de-giam-can-hieu-qua

Ngoài ra, Khi giảm cân, chúng ta thường được khuyến khích nên kết hợp luyện tập thể thao, thế nhưng chế độ ăn kiêng tinh bột đôi lúc không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Đây là lúc những ly nước ép trái cây phát huy tác dụng của mình.

uong-nuoc-ep-ket-hop-tap-the-duc-giam-can

 

Lưu ý: Nếu là một fan trung thành của nước ép thì đây là điều bạn phải cần lưu ý:

  • – Không nên uống nước ép khi dạ dày của bạn trống rỗng, nhất là khi sáng vừa thức dậy. Bởi các loại axit có trong trái cây sẽ làm bào mòn dạ dày của bạn, gây xót ruột và hại bao tử.
  • – Ngoài nước ép thì bạn cũng nên bổ sung khoảng 2 lít nước lọc mỗi ngày để cơ thể hoạt động tốt nhất.

Nước trái cây luôn được khuyên dùng sau bữa ăn, nhằm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn tránh uống nước trái cây trước bữa ăn chính, như vậy sẽ dễ gặp tình trạng tăng axit hại dạ dày, cũng như tình trạng no ngang chán ăn.

5 (100%) 1 Đánh giá
Nhấn yêu thích và theo dõi chúng tôi tại

Để lại Trả lời

Các trường bắt buộc được đánh dấu*