Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh nhanh và an toàn nhất

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat

Giảm mỡ bụng sau sinh là một trong những vấn đề khiến hầu hết các chị em đều quan tâm. Bởi sau sinh tình trạng bụng to, nhiều ngấn mỡ, vết rạn xấu xí ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Tuy nhiên, ngoài việc giảm giảm cân thì các mẹ còn lo lắng rằng liệu phương pháp này có ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé hay không và phương pháp giảm mỡ bụng sau khi sinh mổ và sinh thường có gì khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bạn nhé!

CÁCH LÀM GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH NHANH NHẤT

MỠ BỤNG SAU SINH LÀ GÌ?

Sau khi sinh bạn thường thắc mắc rằng tại sao đã sinh em bé rồi mà bụng của mình vẫn giữ kích cỡ lớn với nhiều mỡ thừa, nhăn nheo với nhiều vết rạn. Điều này khiến cơ thể vừa mất cân đối về vóc dáng và da cũng xấu xí đầy mặc cảm. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì điều này hoàn toàn bình thường đối với các mẹ sau sinh:

  • Khi mang thai, bụng của người mẹ sẽ tăng dần kích thước theo những tháng của thai kì để tạo không gian cho em bé phát triển cũng như tích tụ chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng thai ở dạng mỡ và chất béo.
  • Sau khi sinh em bé thì bụng của bạn không thể nhỏ lại ngay lập tức vì bên trong nó vẫn còn lưu lại một ít không khí, chất béo, mỡ thừa, phần da bụng cũng chùn xuống và có nhiều vết rạn.
  • Thông thường, cơ thể người mẹ sẽ mất khoảng 2 – 3 tháng để phần tử cung co lại, không khí bên trong thoát ra hết và bụng cũng phần nào nhỏ lại như lúc ban đầu.

cach-lam-giam-mo-bung-sau-sinh-nhanh-nhat

 

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chính là phần mỡ thừa, chất béo ở bụng và các vết rạn da sau sinh là những thứ thật sự cứng đầu thường làm chị em đau đầu tìm cách khắc phục.

NHỮNG CÁCH GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH TẠI NHÀ

Có khá nhiều cách làm giảm mỡ bụng sau sinh mà các bạn có thể thực hiện hiệu quả ngay tại nhà. Dưới đây là những cách hiệu quả nhất để giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, loại bỏ những vết rạn xấu xí nhanh nhất:

1. Cho con bú là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ không những tốt cho bé mà đấy còn là cách cải thiện vóc dáng hiệu quả. Trong quá trình cho con bú, lượng calorie sẽ được chuyển vào trong sữa giúp vơi bớt lượng chất béo tích tụ trong cơ thể mẹ.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-hieu-qua

Vì vậy, cho con bú cũng là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và an toàn lại rất dễ thực hiện được rất nhiều mẹ trẻ áp dụng thành công.

2. Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh từ 3 tháng

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh là điều chị em không thể bỏ qua trên con đường loại bỏ mỡ thừa để lấy lại sắc vóc thon gọn tự nhiên.

bai-tap-giam-mo-bung-sau-sinh

Thông thường, đối với phụ nữ sinh thường khoảng 2 tháng là cơ thể bắt đầu với những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy nhiên, phụ nữ sinh mổ sẽ cần từ 4 – 6 tháng tùy vào sự phục hồi nhanh hay chậm của vết mổ mới có thể luyện tập được chị em nhé.

Để cơ thể dần làm quen với vận động trước khi thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh thì 1 – 2 tuần đầu tiên chị em có thể tập nhẹ bằng các động tác thể dục đơn giản, đi bộ thư giãn một cách nhẹ nhàng trước khi tăng dần sự vận động với các động tác sau:

a. Bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh

# Gập bụng

Gập bụng là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh được khá nhiều chị em áp dụng và nhanh chóng loại bỏ được mỡ thừa để lấy lại vòng 2 thon gọn tự nhiên.

dong-tac-gap-bung-giam-mo-bung-tai-nha

# Đứng uốn lườn

Thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng sau sinh này không chỉ giúp mỡ ở phần bụng được giải quyết một cách nhanh chóng mà còn giúp phần hông của bạn thon gọn săn chắc quyến rũ.

dung-uon-luon-giam-mo-bung-nhanh-nhat-cho-nu

# Tư thế nâng chân lên cao

Bài tập này sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng dưới một cách hiệu quả mà chị em nên tìm hiểu và thực hiện nếu muốn có được một cơ thể thon gọn không mỡ thừa.

dong-tac-dua-chan-len-cao-lam-giam-mo-bung-tai-nha

# Tư thế plank tay gấp

Đây là động tác giúp giảm mỡ sau sinh hiệu quả đặc biệt là có thể giúp làm săn chắc cơ vùng bụng, cơ hoành và sàn chậu.

plank-tay-gap-la-cach-giam-mo-bung-tai-nha-nhanh-nhat-cho-nu

# Tư thế cây cầu

Đây là một động tác thể dục giúp giảm mỡ bụng sau sinh cho hiệu quả làm giảm mỡ bụng, săn chắc cơ sàn chậu nhanh chóng.

tu-the-cay-cau-giam-mo-bung-tai-nha-nhanh-nhat

Xem chi tiết cách thực hiện tại: Cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh nhất

b. Bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh

Yoga từ lâu đã là một trong những phương pháp chăm sóc sức khỏe và tinh thần vô cung tuyệt vời dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt, một số động tác còn có khả năng hỗ trợ tuyệt vời trong việc giảm mỡ bụng sau sinh mà chị em có thể tham khảo và thực hiện một cách hiệu quả ngay tại nhà.

# Tập thiền

Để tập luyện trong những tháng đầu tiên đối với chị em thật sự khó khăn. Chính vì vậy mà động tác thiền Yoga sẽ rất tuyệt vời để giúp chị em tiêu thụ lượng mỡ thừa ở bụng sau khi sinh em bé tận dụng bất kì thời gian rảnh rỗi:

  • Ngồi khoanh chân
  • Lưng để thẳng
  • Hai tay thả lỏng để trên đầu gối (ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau)
  • Thả lỏng cơ thể tập trung vào nhịp thở (Mẹo: Mỗi nhịp hít vào và thở ra bạn đếm thành 1 nhịp, đếm tới 4 nhịp sau đó đếm lặp lại)

bi-quyet-giam-mo-thua-sau-sinh-bang-dong-tac-thien

# Bài tập yoga Anulom-Vilom

Bài tập này cũng giống bài thiền ở trên. Tuy nhiên, phương pháp hít thở ở bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh Anulom-Vilom còn gọi là cách không thở bằng mũi.

  • Ngồi xếp chân thoải mái trên nệm hoặc thảm.
  • Thả lỏng cơ thể, nhắm mắt lại.
  • Dùng ngòn cái bàn tay phải bấm để chặn mũi bên phải và hít vào bằng lỗ mũi bên trái.
  • Đếm từ 1 tới 5 để ém hơi.
  • Kế tiếp dùng ngón đeo nhẫn của tay phải bấm chặn lỗ mũi bên trái rồi thở ra bằng mũi phải.
  • Giữ nguyên tư thế để đổi bên bắt đầu hít vào bằng mũi bên phải, thở ra bằng mũi bên trái.
  • Lặp lại khoảng 10 – 15 nhịp là tốt nhất.

dong-tac-yoga-giam-mo-bung-sai-sinh-anulom-vilom

3. Giảm mỡ bụng sau sinh chế độ ăn uống

Một trong những nguyên nhân gây béo bụng là do chế độ ăn uống, do đó áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân đúng khoa học chính là cách giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất. Ăn kiêng nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất, không áp dụng nghiêm ngặt chính là cách làm thông minh. Để giúp giảm béo bụng sau sinh các mẹ cần nhớ:

  • Thực hiện chế độ giảm cân từ từ, không đột ngột vừa đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ăn kiêng đúng khoa học và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Bổ sung thực phẩm giàu protein tăng tính đàn hồi cao và duy trì năng lượng cho cả ngày dài.
  • Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh với chế độ ăn vặt lành mạnh với trái cây tươi, ngũ cốc, rau củ.
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để duy trì năng lượng.

giam-mo-bung-sau-sinh-bang-che-do-an-uong

4. Giảm stress căng thẳng cũng ngăn mỡ bụng sau sinh

Các mẹ sau sinh thường hay có tâm trạng chán nản, lo lắng, bận rộn với việc chăm sóc con cái và e ngại về thân hình quá khổ. Việc này ảnh hưởng lớn đến quá trình nghỉ ngơi và làm cơ thể tích tụ độc tố trong cơ thể tác động xấu đên sức khỏe cũng như việc loại bỏ mỡ thừa sau sinh. Chính vì vậy, điều bạn cần là:

  • Cố giữ tâm trạng bình tĩnh, cơ thể thư giãn và thật kiên nhẫn với chính mình.
  • Tập thở sâu, nghe nhạc và tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.
  • Lên kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn, tránh lo lắng, hoạt động quá sức.

giam-stress-la-cach-giam-mo-bung-sau-sinh

5. Massage giảm mỡ bụng sau sinh dễ dàng

Massage là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh khá đơn giản với hiệu quả tuyệt vời mà chị em có thể thực hiện ngay tại nhà. Việc massage vùng bụng vừa giúp vận động và làm nóng vùng bụng qua đó hỗ trợ tốt cho việc tiêu thụ và đốt cháy bớt lượng mỡ thừa để cơ thể thon gọn hơn.

  • Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay để khởi động và làm nóng.
  • Bước 2: Đặt 2 ngón cái lên rốn ấn nhẹ và kéo về phía hông tạo ra hình mũi tên. (thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi hiệp)
  • Bước 3: Áp 2 lòng bàn tay lên vùng bụng xung quanh rốn và xoa đều theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 nhịp.
  • Bước 4: Nắm 2 bàn tay lại và đặt ra sau day ấn nhẹ nhàng vào phần eo sau (đây là huyệt đạo có tác dụng kích thích tuần hoàn và đốt cháy mỡ thừa)

cach-massage-giam-mo-bung-nhanh-nhat

6. Mẹo giảm mỡ bụng sau sinh áp dụng tại nhà

a. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối

Sử dụng muối là một trong những cách để làm giảm mỡ bụng sau sinh vô cùng tuyệt vời. Phương pháp này vừa đơn giản, dễ thực hiện mà lại an toàn tuyệt đối đến sức khỏe của người sử dụng. Một số công thức trong cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối thường được sử dụng là:

  • Công thức giảm béo bụng sau sinh bằng muối và chanh.
  • Loại bỏ mỡ sau sinh bằng muối và gừng.
  • Muối và ngải cứu giúp đốt cháy mỡ thừa sau sinh hiệu quả.

Xem chi tiết cách thực hiện: Cách giảm mỡ bụng bằng muối hiệu quả tức thì

b. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng

Rượu gừng được xem là một trong những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh được lưu truyền và sử dụng từ xa xưa với những hiệu quả tuyệt vời trong việc đánh tan mỡ bụng lấy lại sự thon gọn cho cơ thể phụ nữ sau sinh.

Xem chi tiết về công thức giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng tại đây: https://caogung.com.vn/cach-lam-ruou-gung-giam-mo-bung/

c. Massage giảm mỡ bụng hiệu quả với Cao Gừng

Cao Gừng là một sản phẩm giúp hỗ trợ làm tan mỡ bụng hiệu quả dành cho tất cả chị em nhất là chị em sau khi sinh em bé và gặp khó khăn với lượng mỡ thừa ở bụng:

  • Cao Gừng tan mỡ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng nhờ bộ 3 nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên gồm: gừng tươi, nghệ đỏ, tiêu hồng Pháp.
  • Cung cấp dưỡng chất loại bỏ mỡ thừa săn chắc, tăng tính đàn hồi của làn da.
  • Kết hợp massage giúp lưu thông máu cho da hồng hào, loại bỏ những vết rạn trên da.
  • Sử dụng Cao Gừng kết hợp những bài tập massage giúp loại bỏ mỡ bụng sau sinh tuyệt vời.
  • Sản phẩm an toàn được chứng nhận của bộ Y Tế và hàng ngàn khách hàng đã sử dụng hiệu quả.

su-dung-kem-tan-mo-bung-cao-gung-co-hieu-qua-khong

Các bạn có thể liên hệ để tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt hàng ngay tại đây:

  • Hotline: 0932 679 118
  • Website: caogung.com.vn
  • Địa chỉ: 1180/9/8, Quang Trung, P.8, Gò Vấp, TPHCM

GIẢM MỠ BỤNG SAU SINH MỔ CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh trên đây hầu hết cả chị em sinh thường và sinh mổ đều có thể thực hiện và mang lại hiệu quả tốt như nhau. Tuy nhiên, đối với các chị em giảm mỡ bụng sau sinh mổ cần chú ý :

  • Hạn chế vận động mạnh kể cả những bài tập thể dục đến khi vết mổ đã hoàn toàn bình phục (có thể mất 4 đến 7 tháng)
  • Không sử dụng bất kì sản phẩm nào bôi lên bụng khi vết mổ chưa lành hẳn để tránh những tổn thương và nhiễm trùng.
  • Duy trì chế độ ăn uống và bồi dưỡng theo ý kiến của chuyên gia, không ăn kiêng để tránh cơ thể thiếu dinh dưỡng cần thiết để phục hồi sức khỏe.

cach-giam-mo-bung-sau-sinh-mo-tot-nhat

Hi vọng với những thông tin chi tiết về cách giảm mỡ bụng sau sinh sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại thân hình thon gọn cùng làn da mịn màng săn chắc mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho bản thân cùng bé. Chúc các mẹ thành công và luôn khỏe mạnh!

5 (100%) 1 Đánh giá