Gập bụng có làm giảm mỡ bụng không?

gập bụng giảm mỡ yoga

Gập bụng có làm giảm mỡ bụng không thường là thắc mắc của rất nhiều chị em khi áp dụng cách giảm mỡ bụng với các bài tập thể dục. Nếu bạn phân vân không biết đâu mới là câu trả lời đúng đắn nhất thì cùng Cao gừng cập nhật ngay các thông tin đắt giá dưới đây nhé.

Kiên trì và tập đúng bài là yếu tố cần thiết để giảm mỡ

Ở nhiều dạng bài tập giảm mỡ nói chung và gập bụng nói riêng đều cho những hiệu quả nhất định. Mức độ hiệu quả của những bài tập giảm mỡ bụng này còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như: cách tập có đúng bài bản không? Bạn có đủ kiên trì hay không? Gập bụng có làm giảm mỡ bụng không? …Những yếu tố cấu thành đấy phụ thuộc phần nhiều vào sự nghiêm túc và chuyên tâm của bạn.

Nếu xét riêng về nhu cầu giảm mỡ bụng thôi thì ở mỗi một phương thức tập đều có những bài dành riêng cho việc giảm mỡ bụng. Tập plank, tập cardio, tabata, hay tập yoga đều có những cách hướng dẫn khác nhau nhằm giúp bạn có vòng 2 thon một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Tùy vào phương thức bạn chọn mà chúng ta có thể phân ra các dạng bài tập giảm mỡ bụng dành riêng cho nam hoặc nữ. Việc chia ra như thế để người tập có thể phân phối thể lực phù hợp nhất. Nam thì có thể luyện tập với những bài đòi hỏi sức mạnh xíu. Còn nữ thì nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn với giảm mỡ bụng trên cho nữa có cường độ cao.

Các động tác gập bụng giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh

Nhằm giúp bạn có được vòng 2 thon gọn và không tốn nhiều thời gian cho việc tìm kiếm các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả. Cao gừng sẽ tổng hợp các bài gập bụng tối ưu nhất được chọn lọc từ các kiểu tập yoga cho đến tập tại nhà hay phòng gym. Các bạn chỉ cần thực hiện đều đặn các bài tập bên dưới là có thể bớt mỡ bụng nhiều rồi bạn nhé.

1. Gập bụng yoga

#1. Sun Salutation hay còn gọi là tư thế chào mặt trời

gập bụng yoga

Đây là bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, tập hợp 6 tư thế yoga rất hữu dụng giúp giảm mỡ bụng và bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống. Phương pháp này phù hợp cho cả nam lẫn nữ và cả những đối tượng vừa mới bắt đầu tập Yoga.

#2. Standing Forward Band tư thế cúi gập người

Tập như hình và giữ yên trong 1 phút. Mỗi lần tập khoảng 10 lần, giữa mỗi hiệp nghỉ 10 giây.

tư thế gập bụng yoga giảm mỡ

Phương pháp này không chỉ đơn thuần là cách làm giảm mỡ bụng mà nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể. Chẳng hạn như giúp làm giảm căng thẳng, làm giảm mệt mỏi. Thêm vào đó khả năng kéo giãn gân kheo và cả bắp chân cùng với hông…

#3. Wind Relieving Pose hỗ trợ giảm mỡ bụng

Ở bài tập này thực hiện khoảng 10 lần và nghỉ 15 giây giữa hiệp. Mỗi lần thực hiện giữ nguyên động tác trong 1 phút 30 giây.

gập bụng giảm mỡ yoga

Động tác gập bụng Wind Relieving Pose còn được biết đến là tư thế xả hơi. Có khả năng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng nhanh chóng. Thêm vào đó, cách gập bụng này còn có thể giải quyết được vấn đề tiêu hóa và khó tiêu nữa đấy.

#4. Seated Forward Bend ngồi gập người

Tương tự như trên động tác này cũng tập 10 lần và mỗi lần nghỉ 10 giây giữa hiệp. Một động tác thực hiện trong khoảng 1 đến 1 phút rưỡi.

cách gập bụng yoga giảm mỡ

Tư thế ngồi gập bụng Seated Forward Bend là phương pháp cổ điển. Tuy nhiên nó mang lại nhiều lợi ích cho những đối tượng muốn có được vòng 2 thon gọn. Đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường, những mắc huyết áp cao và phụ nữ mới sinh con.

2. Các động tác Gập bụng giảm mỡ bụng khác

#1. Tư thế gập bụng mức độ khó

Bài này các bạn nhìn thế chứ không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn tập đúng thì khi ai hỏi: gập bụng có làm giảm mỡ bụng thì bạn cứ say YES nhé!

gập bụng toàn diện giảm mỡ

#2. Gập bụng dang chân

Không thua kém gì so với tư thế gập bụng trên. Bài này không quá mệt, và tiêu hao thể lực như động tác vừa trên giúp bạn thoải mái tập luyện mà không mất sức.

ngồi gập bụng

#3. Gập bụng vuông góc

Nếu ai hỏi bạn gập bụng có giảm mỡ bụng không thì chắc hẳn bạn đã có trả lời thích đáng rồi nhé. Cùng Cao gừng tìm hiểu thêm tư thế gập bụng giảm mỡ cuối cùng này nhé.

gập bụng vuông góc

Tư thế gập bụng vuông góc hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp này vào sáng sớm hoặc nếu không có thời gian thì buổi tối tiến hành cũng rất tốt đấy.

***Lời kết: gập bụng có giảm mỡ bụng hay không quan trọng nhất vẫn là ở chính bản thân mỗi người. Bạn cần có tính kiên trì và chọn đúng bài để mang lại hiệu quả cao và nhanh. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm công sức.

Chúc các bạn luyện tập thành công và sớm có một vòng eo thon gọn. Cao Gừng Thiên Nhiên Việt xin chào và hẹn gặp lại trong các series bài viết về giảm mỡ bụng sau.

5 (100%) 1 Đánh giá
Nhấn yêu thích và theo dõi chúng tôi tại